Mình thực sự ấn tượng với slogan của Vịt teo: Hãy nói theo cách của bạn.
Đã ấn tượng thì tất nhiên dễ đi đến thích, yêu. Vậy nên mình đã chọn Vịt teo cho nhu cầu liên lạc thường ngày, ngay từ khi Vịt teo mới chập chững bước vào thị trường viễn thông.
Đã yêu rồi thì đâu cũng vậy, ai cũng thế cả thôi. Mình yêu Vịt teo đến mù quáng. Mặc cho ai chê bai, đả kích. Mặc cho vẫn thường xuyên được nói theo cách của mình: ò í e. Mặc cho nhiều lần lộn ruột vì đám nhân viên thu cước hay vài anh chị tổng đài. Mình vẫn yêu Vịt teo cho dù "sóng gió". Tình yêu đó được minh chứng bằng việc cả ba số điện thoại mình và vợ xài hiện nay đều của Vịt teo. Không chỉ thế, cả hai chiếc Iphone 4 của vợ chồng mình đều được "rước" về từ chuỗi cửa hàng của nhà mạng mình yêu.
Vịt teo cũng đã và vẫn tỏ ra là một chàng trai chu đáo, ân tình. Năm vài ba lần, vào dịp này nọ, mình vẫn được chàng dành cho đôi lời say đắm như "chúc mừng ngày thành lập quý công ty", "năm mới dồi dào sức khoẻ". Đặc biệt hơn, không năm nào chàng quên dành cho mình lời chúc mừng nồng nàn nhân dịp sinh nhật, kèm theo món quà là 800k trừ vào tiền cước.
Đấy, thử hòi tìm đâu ra người tình chu đáo ngữ đó?
Thế nên ba chuyện tào lao kể trên nào có nhằm nhò gì. Cứ lấy một gia đình ra làm ví dụ, cặp vợ chồng nào mà chẳng có lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Ngay cả chuyện 2 chiếc Iphone nhà mình cũng như một chiếc của ông anh mua từ Vịt teo đều sớm được đưa đi du lịch tại cố quốc cũng chỉ là chuyện nhỏ.
Nhiều người mình quen cũng xài Iphone. Lạ cái là hàng của người ta xách tay thì không được quay trở lại nơi ra đời. Chỉ thấy ba cái mình nêu trên, được mua từ Vịt teo đóng tại Tân Bình chỉ về với chủ mới được ít ngày là hờn dỗi, đòi về. Máy mình về được nửa tháng thì ngủm củ tỏi. Gần một tháng sau mới được đổi máy mới. Máy vợ mình thì gần hai tháng rồi vẫn chưa chịu quay về với khổ chủ. Chẳng biết sao lại như thế nữa. Hay chàng trai ấy đang lợi dụng tình yêu của mình? Chẳng lẽ một tập đoàn hùng mạnh như vậy lại nhập về sản phẩm kém chất lượng?
Mỗi khi mình (trước đây) hay bà xã (bây giờ) hỏi về tiến độ sửa chữa, bảo hành máy, câu cửa miệng của nhân viên kỹ thuật chỉ là chờ. Quả bóng trách nhiệm luôn được đẩy cho doanh nghiệp sở hữu hình tượng quả táo cắn dở. Vịt teo của mình chỉ là đơn vị phân phối thôi, trách nhiệm về chất lượng của máy, chính sách bảo hành, quyền lợi của khách hàng hoàn toàn thuộc về bổn hãng.
Mình chỉ thắc mắc: sao anh Vịt của mình không lấy máy có sẵn đổi cho khách hàng mà cứ phải chờ anh Apple tít tận bên kia bán cầu? Người ta mua máy để dùng chứ đâu phải mua máy và mua luôn nỗi khắc khoải đợi chờ và sự phiền lòng về phong cách phục vụ?.
Chợt nhớ bài báo mới đọc về việc phản đối giao EVN telecom cho anh Vịt nhà mình vì sợ độc quyền. Sự chung thuỷ của mình được "đền đáp" như thời gian qua đã vậy, nếu còn tiến đến độc quyền, không biết anh ấy còn biết mình là người tình chung thuỷ nữa hay không.
Thôi, đã yêu thì chín bỏ làm mười. Dẫu sao thiên hạ cũng đã biết mình thuộc về anh, thua thiệt chút cũng đành ngậm bồ hòn làm ngọt.
Chỉ ước mình được trở lại thưở trong trắng ngày xưa. Lựa chọn ắt sẽ khác.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét